Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Đại Nghĩa muốn lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc

Tinh tế và khéo léo là những gì tôi có thể nói về diễn viên Đại Nghĩa qua cuộc trò chuyện ngắn vào ngày hôm qua khi anh đang có buổi tập cho chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011. Khoảng cách từ sân khấu cho đến con người của anh ngoài đời dường như bằng không. Đâu đó ở anh, tôi bắt gặp một diễn viên Đại Nghĩa thân thiện giữa đời thường.


Thẳng thắn trước những câu hỏi, dí dỏm trong từng tình huống, chính Đại Nghĩa là người làm cho cuộc trò chuyện của chúng tôi thêm phần cởi mở và sinh động hơn.


Có thể nói khán giả rất ấn tượng với phần trình diễn của Đại Nghĩa với Kim Hiền và Daniel ở đêm gala đầu tiên của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011. Tuy nhiên, mình thấy phần trình diễn đó không có nhiều điều mới lạ và có chút gì đó đúng với sở trường của anh. Vậy, Đại Nghĩa có thể chia sẻ thêm với cộng động Yume về phần trình diễn này không?

Vâng, nếu bạn đã xem đêm Gala đầu tiên thì có thể thấy phần trình diễn của Đại Nghĩa, Kim Hiền và Daniel có gì đó giống với những vở kịch trong Ngày xửa ngày xưa. Chính vì “phát súng đầu tiên” này rất quan trọng nên Đại Nghĩa muốn chọn một cái gì đó quen thuộc, gần gũi để giới thiệu đến khán giả. Đại Nghĩa suy nghĩ một hồi rất lâu và thấy rằng: những anh chị em nghệ sĩ khác đều có những sở trường riêng của mình như hát, nhảy múa…. Còn Đại Nghĩa chỉ biết diễn xuất mà thôi, nên cuối cùng mình và Kim Hiền đã cùng bàn bạc với nhau là dựng nên một vở kịch và tập hợp những điệu nhảy Samba, Paso doble… như mọi người đã xem để giới thiệu đến khán giả.

Nhân đây, Đại Nghĩa cũng xin được cảm ơn anh Daniel, người bạn diễn với Kim Hiền, một vũ công rất tài ba. Vì chính anh đã dựng nên màn vũ đạo đó, nếu không anh có thì chắc chắn mọi người sẽ không được thưởng thức phần trình diễn đặc sắc như vậy.





Theo mình được biết gia đình anh không có ai theo nghệ thuật nhưng Đại Nghĩa là một trong những sinh viên tốt nghiệp hạng ưu của trường Cao Đẳng Sân Khấu & Điện Ảnh TP.HCM. Biến cố nào đã giúp anh quyết định chọn sân khấu làm nghiệp cho mình?

Cơ duyên, chính cơ duyên đã đưa đẩy Đại Nghĩa đến với sân khấu và nghệ thuật. Ngày xưa, anh thích nghệ thuật lắm. Lúc ấy, Sân khấu và Điện ảnh là hai trường tách biệt nên Đại Nghĩa không biết là nên chọn thi vào trường nào. Nếu chọn trường Điện ảnh thì anh được đi đó đi đây cũng đoàn phim nhiều hơn, được biết nhiều thứ hơn. Tuy nhiên, Đại Nghĩa đã chọn Sân khấu vì Đại Nghĩa muốn diễn, muốn sống trọn vẹn cùng nhân vật suốt 3 tiếng đồng hồ trên sân khấu. Tất cả những gì Đại Nghĩa suy nghĩ, cảm nhận về nhân vật đều được bộc lộ ngay lúc ấy trên sân khấu.

Nhưng cũng rất may mắn rằng năm Đại Nghĩa thi thì trường Sân khấu và trường Điện ảnh sáp nhập làm một là trường CĐ Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM như bây giờ. Do đó, giờ đây Đại Nghĩa đã vừa có thể đóng phim và cũng vừa có thể diễn kịch (cười).







Là một trong những nghệ sĩ lâu năm trong nghề, được nhìn nhận và đánh giá là tài năng, được công chúng ủng hộ. Anh nghĩ điều gì đã làm nên một Đại Nghĩa như ngày nay?

Trước hết, phải nói đến công ơn dạy dỗ của các thầy cô giáo, những bậc tiền bối đi trước như cô Minh Đức và đặc biệt là thầy chủ nhiệm của Đại Nghĩa. Nếu như không có các thầy cô thì Đại Nghĩa không thể nào có được khả năng diễn xuất như ngày nay. Chính các thầy cô là người đã khơi mào, vun vén và chỉ dẫn cho Đại Nghĩa.

Kế đến chính là khán giả. Khán giả là người đã yêu thương, quan tâm và dõi theo Đại Nghĩa qua những bộ phim, vở kịch. Nhờ có sự ủng hộ của khán giả mà Đại Nghĩa có thêm nghị lực để đi tiếp trên con đường mình đã chọn.

Và cuối cùng chính là lòng đam mê với nghệ thuật. Tất nhiên, ai cũng vậy thôi, phải có đam mê thì ta mới hết mình với công việc được. Do đó, chính sự đam mê đã giúp Đại Nghĩa có thể theo đuổi với nghệ thuật cho đến ngày nay.

Hoạt động trong nghệ thuật lâu năm như vậy, chắc hẳn anh có nhiều chuyện muốn kể với cộng đồng Yume và khán giả?

Chuyện để kể thì nhiều lắm, không ít đâu. Nhưng quan trọng là các bạn quan tâm đến chuyện gì, khía cạnh nào cơ? (Cười)






Vậy thì có lẽ là chuyện tình cảm riêng tư rồi. Vì dường như anh khá kín tiếng về cuộc sống riêng tư của mình. Do Đại Nghĩa khó gần hay vì anh không muốn công chúng biết nhiều về mình?

Không phải đâu, Đại Nghĩa không phải là người khó gần mà ngược lại, anh cảm thấy rằng mình rất hòa đồng và dễ gần nữa là khác. Thật đấy, có điều là do mọi người không chịu hỏi đó thôi. Đơn giản vì Đại Nghĩa không phải là một hotboy, cũng chẳng đẹp đẽ gì. Nên với Đại Nghĩa, người ta chỉ quan tâm đến khía cạnh nghệ thuật, nghệ thuật và nghệ thuật mà thôi. Người ta quan tâm rằng Đại Nghĩa đang diễn vở kịch nào, đang có kế hoạch đóng bộ phim nào và nhân vật Đại Nghĩa đóng sẽ ra sao…

Vậy nên không lẽ Đại Nghĩa lên báo rêu rao về cuộc sống riêng tư của mình hay sao, kể với mọi người rằng mình đang quen người đẹp này hay cặp với chân dài kia hay sao. Nếu làm thế, chắc chắn đó không phải là Đại Nghĩa.





Nói thế thì mọi người sẽ rất vui nếu như biết được rằng Đại Nghĩa đã tìm được một nửa của mình?

Năm nay Đại Nghĩa là hơn 30 tuổi rồi, nếu như nói Đại Nghĩa chưa có một mảnh tình vắt vai nào thì chắc mọi người sẽ không tin.

Trong quá khứ và hiện tại, Đại Nghĩa đã và đang có một người để yêu thương và chăm sóc. Dĩ nhiên, người ấy cũng rất quan tâm và lo lắng cho Đại Nghĩa sau những vở diễn. Người nghệ sỹ rất cần được quan tâm và Đại Nghĩa cũng chẳng thể sống cô độc một mình. Nhưng tất cả chỉ có thế, còn tương lai thế nào thì Đại Nghĩa không thể nói trước được gì. Bởi, con người không thể nói trước được tương lai. Lỡ như sau này có chuyện gì xảy ra thì Đại Nghĩa sẽ rất khó ăn nói với khán giả của mình.





Đóng phim, đóng kịch và gần đây là lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Rio. Dường như lĩnh vực nào anh cũng tham gia. Anh yêu thích, hay vì danh tiếng, hay anh muốn thử sức chính bản thân mình?

Thực ra thì đóng phim và lồng tiếng cho phim là một. Chẳng qua lồng tiếng phim chỉ là một nhánh rẽ trong điện ảnh mà thôi. Giống như bạn đang đi trên một con đường có nhiều con hẻm nhỏ rẽ ngang vậy. Và trong điện ảnh cũng thế, lồng tiếng phim chính là một rẻ nhánh của điện ảnh nên không thể nói Đại Nghĩa tham lam hay vì danh tiếng được. Đại Nghĩa rất yêu sân khấu, yêu điện ảnh và Đại Nghĩa cũng muốn thử sức với chính mình. Chẳng có ai cười chê nếu mình cố gắng phấn đấu và muốn nâng cao tay nghề cả.

Theo mình được biết thì Đại Nghĩa đang tham gia tập một vở kịch Ngày xửa ngày xưa mà anh thủ diễn vai chính?

Vâng, Ngày xửa ngày xưa đang chuẩn bị cho ra mắt một vở kịch có tên là An-Ly và thần băng giá. Vở kịch này kể về hai anh em trong quá trình đi tìm mẹ ở đất nước Mông Cổ. Trong kịch, Đại Nghĩa và Lê Khánh sẽ đóng vai chính. Tuy nhiên, với vở kịch lần này các em sẽ không được cười hả hê, không được gặp một Đại Nghĩa, một Lê Khánh hóm hỉnh, hoạt náo sâu khấu như trước đây mà sẽ thấy một Đại Nghĩa, một Lê Khánh cá tính hơn, mạnh mẽ hơn và có chút gì đó rất riêng. Đây cũng chính là lần thử sức của Đại Nghĩa trong khía cạnh nhân vật khác. Nói như vậy, không có nghĩa là vở kịch sắp tới vắng đi những tiếng cười nhưng sẽ là những tiếng cười khác hơn. Vở kịch cũng sẽ là một bài học nhỏ dành cho các em thiếu nhi. Đại Nghĩa chỉ xin được bật mí từng đó thôi, còn khác như thế nào hy vọng các em nhỏ và khán giả sẽ đến rạp và tìm một câu trả lời cho riêng mình.


Ngoài ra, Đại Nghĩa còn dự định nào khác trong tương lai không?

Trước hết chắc có lẽ Đại Nghĩa sẽ tiếp tục hoàn thành nốt bộ phim Gia đình phép thuật màanh đang tham gia. Và hiện tại, Đại Nghĩa đang làm một album gồm 10 ca khúc do chính Đại Nghĩa sáng tác. Album này đã thu được 6 bài và đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên, công việc gần đây khá bận rộn, đi đóng phim, đi diễn và cả tập Bước Nhảy Hoàn Vũ nữa nên Đại Nghĩa thường bị khan giọng. Hy vọng rằng sau chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ này, Đại Nghĩa sẽ có nhiều thời gian hơn cho dự án album của mình.

Nhưng chắc chắc album này không dùng vào mục đích kinh doanh mà vì Đại Nghĩa biết tự lượng sức mình. Đại Nghĩa không phải là một ca sĩ thực thụ, hát không hay nên nếu mà nói ra album để bán thì ế chắc (Cười). Với album này, Đại Nghĩa dồn hết công sức, tâm huyết của mình như là một món quà dành tặng cho tất cả khán giả thân thương của Đại Nghĩa. Mong là mọi người sẽ đón nhận.


Như vậy chúng ta sắp có một ca sĩ Đại Nghĩa rồi?

Đừng… đừng nói như thế. (Cười).

Vâng, xin cảm ơn Đại Nghĩa đã dành thời gian trò chuyện với Yume. Kính chúc anh sẽ thành công với những dự án của mình và đặc biệt là sẽ dành được thành công mong muốn tại Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011 này.

Đại Nghĩa cũng xin cảm ơn và hy vọng các bạn Yumer sẽ luôn quan tâm và ủng hộ cho Đại Nghĩa.
Yến Linh - Hoàng Minh thực hiện
Photoby: LizYYY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét