Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Khiêu vũ giúp khỏe người, đẹp dáng

PN - Một buổi tối đầu tháng 4/2011, dù trời mưa lớn nhưng phòng tập chính của Trung tâm khiêu vũ D-Talk Studio (số 10. O khu dân cư Miếu Nổi, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đông đúc bạn trẻ đến tập luyện.
Những động tác khiêu vũ lạ mắt thu hút sự quan tâm của nhiều người hiếu kỳ. Các thiếu nữ này đang hào hứng với một chương trình mới có tên gọi “Sexy Lady”. Sexy Lady với những động tác gợi cảm được vũ sư tập hợp thành một bài tập từ những điệu nhảy hiện đại. Mục tiêu của khóa học này là giúp các bạn gái gợi cảm, hấp dẫn hơn trước đám đông với những động tác khiêu vũ.
Li Na, một vũ sư trẻ (19 tuổi) mang hai dòng máu Việt - Nga rất hào hứng khi hướng dẫn học viên tập luyện. Sau khi tốt nghiệp khóa học bảy năm ở Trường Múa TP.HCM, cô nhận ra rằng, có rất nhiều bạn trẻ ưa thích khiêu vũ. Li Na nói: “Có nhiều trường phái, nhiều điệu nhảy từ cổ điển đến hiện đại. Bạn trẻ muốn học khiêu vũ, nên chọn nội dung nào? Bạn gái không có nhiều thời gian, nhưng muốn có kỹ năng thể hiện nét gợi cảm của mình bằng các điệu nhảy để có thể tự tin ở các quán bar, hội hè, làm thế nào để đáp ứng? Vậy là chương trình Sexy Lady ra đời. Chỉ với tám buổi học, các bạn gái sẽ nắm vững các kỹ thuật khiêu vũ hiện đại”.


Ảnh: Phùng Huy

Ở chương trình này, những bước chân uyển chuyển, nhanh, sôi động của điệu Salsa được ứng dụng để tạo sự di chuyển đầy mê hoặc. Điệu Shaking cũng được ứng dụng với những động tác lắc vai, thể hiện sự mạnh mẽ cuồng nhiệt. Tất nhiên, Belly dance (múa bụng) là nội dung không thể bỏ qua vì mức độ gợi cảm cao của nó. Cái hay của chương trình này là giúp người học vận động một cách uyển chuyển, hài hòa.
Hoàng Thị Phương (chủ một quán cà phê ở khu Bắc Hải, TP.HCM) cho biết: “Tôi tìm đến khiêu vũ với mục đích khỏe người, đẹp dáng nhưng lại không có nhiều thời gian để học. Biết có lớp học Sexy Lady, tôi đăng ký ngay. Tôi không đi bar nhiều, nhưng biết cử động theo nhạc một cách phù hợp sẽ tự tin hơn ở những dịp gặp mặt đông người. Nhiều lần tôi cảm thấy mình là “người thừa” khi tiếng nhạc trỗi lên, mọi người nhún nhảy hào hứng mà bản thân mình phải ngồi riêng một góc xa. Tham gia khóa học này, tôi đã tự tin lên rất nhiều”.
Còn Vũ Như Phương Chi (Công ty Thế giới bất động sản) tâm sự: “Công việc văn phòng khiến mình dễ rơi vào uể oải, rất cần có hoạt động để giải phóng năng lượng. Tôi cảm thấy tập luyện khiêu vũ ở đây rất phù hợp, vừa đẹp hình thể, vừa sảng khoái tinh thần”.
Không chỉ người đã đi làm, nữ sinh cũng tham gia khóa học. Huỳnh Quỳnh Thúy (học sinh Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) vui vẻ cho biết: “Em xem khóa học là hình thức giải trí sau giờ học căng thẳng”.
Vũ sư Li Na chia sẻ thêm: “Nhiều người quan niệm, khiêu vũ phải là bộ môn nghệ thuật được luyện tập một cách công phu và lâu dài. Nhưng qua thực tế ở lớp học Sexy Lady này, khiêu vũ cũng có thể học theo kiểu “mì ăn liền”. Chỉ cần tám buổi học, ra sàn, các bạn trẻ đã có thể hoàn toàn tự tin thể hiện. Cũng vì tính hiệu quả cao của chương trình mà tôi rất thích thú khi hướng dẫn các bạn trẻ”.
Sexy Lady là một trong những chương trình đào tạo khiêu vũ “ăn khách” tại D-Talk Studio. Bởi đơn giản, khi chương trình diễn ra, cả thầy và trò biết rõ hơn rằng, sự thu hút, hấp dẫn luôn tiềm tàng trong mỗi người. Nếu được “kích hoạt” bằng những cử động của khiêu vũ, sẽ được thể hiện mạnh mẽ hơn.
Trần Triều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét