Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Vũ Thu Phương: "So sánh với Ngô Thanh Vân là chuyện thường"

Tham gia Bước nhảy hoàn vũ và "cặp" cùng Tisho – "người cũ" của Ngô Thanh Vân, tuy nhiên “chân dài” khẳng định cô không cảm thấy áp lực gì về điều đó...



Vũ Thu Phương

Thời gian này thấy chị hình như rất bận rộn vì vừa phải tham gia đóng film và vừa phải tập luyện cho Bước nhảy hoàn vũ, chị sắp xếp thời gian của mình thế nào để đảm bảo hoàn thành tốt cả hai công việc?

Đây quả là thời gian bận rộn nhất của Phương từ trước tới giờ. Lúc trước, mọi người thấy Phương tham lam khi vừa đảm trách công việc kinh doanh, bên cạnh đó là đóng phim, đi diễn... thì bây giờ Phương còn phải dành thời gian để tập cho Bước nhảy hoàn vũ nữa. Điều may mắn là các ekip đều hỗ trợ Phương rất là nhiều trong việc sắp xếp thời gian. Hàng ngày Phương phải dậy từ rất sớm, thời gian từ 6g30 đến 8g30 sáng Phương dành để tập cùng vũ công, sau đó là đến phim trường. Thời gian ở phim trường của Phương thường là từ 9g sáng đến 3 - 4 giờ chiều. Nếu hôm nào còn đủ thể lực thì lại quay lại phòng tập nhảy tiếp hoặc quay về công ty làm việc, buổi tối thì đi diễn.
Lý do nào khiến chị quyết định tham gia Bước nhảy hoàn vũ?

Có lẽ cũng nhờ vào hiệu ứng rất tốt của Bước nhảy hoàn vũ năm trước nên nó khiến Phương nghĩ mình có thêm cơ hội để giao lưu với các dancers tài năng của nước ngoài. Trong cuộc sống hàng ngày Phương rất thích âm nhạc và “cảm” nhạc khá tốt nhưng về nhảy thì Phương gần như.. không có khả năng, thế nên đây cũng là một cơ hội cho Phương tiếp cận một bộ môn nghệ thuật nữa.
Lúc đầu, trong dự kiến của Phương thì bộ film của Phương tham gia sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4 và Bước nhảy hoàn vũ sẽ được bắt đầu vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 nên Phương cũng có một khoảng thời gian để thư giãn. Tuy nhiên bộ film lại kết thúc muộn hơn mà Bước nhảy hoàn vũ lại sớm hơn nên mọi thứ trở nên dồn dập.
Nhiều người tò mò “anh chàng” Lan Anh của Cô nàng bất đắc dĩ ngày nào khi nhảy không biết sẽ như thế nào?

(Cười lớn). Thế thì mọi người hãy chờ xem Phương nhảy như thế nào nhé! Hiện tại Phương đang rất nỗ lực để mang đến sự bất ngờ dành cho khán giả.
Tham gia Bước nhảy hoàn vũ còn có sự tham gia của một số ca sĩ mà khả năng vũ đạo của họ “ổn” hơn chị rất nhiều, chị có lo lắng khi phải “đấu” với họ không?

Thực ra Phương đến với cuộc thi này với tinh thần rất thoải mái và trên hết là sự học hỏi. Phương muốn nhân cơ hội này được học hỏi thêm từ các đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ và “khám phá” đến tận cùng các khả năng của bản thân mình. Phương sẽ nỗ lực hết mình để mang đến cho quý vị khán giả những bước nhảy đẹp nhất có thể. Và biết đâu Phương sẽ đi được xa trong cuộc thi này?
Bạn nhảy của chị là Tisho – bạn nhảy cũ của Ngô Thanh Vân. Chị có sợ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi chị sẽ bị so sánh với cô ấy?



Trong suy nghĩ của Phương thì điều Phương thực sự mong muốn là được nhảy với Tisho, vì anh ấy là một vũ công rất giỏi và “được” ở tất cả mọi thứ: ngoại hình, kỹ năng và kinh nghiệm, đó là một may mắn khi Phương được “cặp” với Tisho. Thời gian qua tuy Phương mới chỉ học được điệu Cha Cha Cha thôi nhưng qua đó Phương cảm nhận được cơ thể mình đã mềm dẻo hơn rất nhiều trong chuyển động cùng âm nhạc và Phương rất thích.
Việc so sánh với chị Vân thì Phương nghĩ đó là điều không tránh khỏi "chuyện thường tình" và nằm ngoài sự kiểm soát của Phương. Ngay từ khi mới biết tin Phương và Tisho là một cặp nhảy, một số báo đã giật tít là Phương “cạnh tranh” với Ngô Thanh Vân... mà theo Phương thì điều đó không được hay lắm. Tuy nhiên nó cũng không ảnh hưởng gì đến Phương hay tinh thần của Phương khi đến với cuộc thi này.
Tập nhảy là một công việc đòi hỏi sự chăm chỉ, tỉ mỉ và buộc người thể hiện cũng phải hóa thân vào các giai điệu trong âm nhạc. Điều này có khiến chị “xao nhãng” với hình ảnh nhân vật trong phim mà chị đang thủ vai không?

Dance sport là một bộ môn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và tiêu hao không ít thể lực nữa. Tuy nhiên, với cách sắp xếp thời gian hiện tại, Phương cảm thấy mọi thứ đều thuận lợi và ổn thỏa. Phương không bị áp lực gì trong cả hai công việc hiện tại nên cũng không có chuyện nhân vật trong phim bị ảnh hưởng. Hơn nữa dancing bây giờ cũng là một sở thích mới của Phương rồi vì Phương thấy nó thú vị lắm nên lúc nào Phương cũng thấy thoải mái. Phương chỉ mong rằng mình đủ sức khỏe để có thể… tham lam một chút như bây giờ được thôi (cười)!
Vậy chị có thể chia sẻ một chút về vai diễn của mình trong bộ phim Hoàng tử ăn mày mà chị đang tham gia chứ?


Vai diễn của Phương là về một cô gái mang cái tên khá ấn tượng Đông Quỳnh. Đông Quỳnh là một cô gái mồ côi từ nhỏ, tự mình vươn lên trong cuộc sống và là một nhà báo trẻ. Chính từ những bài viết của mình đã đưa đẩy Đông Quỳnh gặp Phi Đằng, từ đó, cuộc sống của Đông Quỳnh cũng như Phi Đằng đã được tô vẽ thêm bởi những "hỉ, nộ, ái, ố" diễn ra xung quanh họ. Đây là một vai diễn khá hài hước và nhân vật rất dễ thương. Phương mong sao bộ phim này sẽ mang đến một cảm xúc mới dành cho khán giả.
Ở vai diễn này có điểm gì giống với chị ngoài đời không?

Có một điểm chung giữa Phương và Đông Quỳnh đó là sự mạnh mẽ, có ý thức vươn lên trong cuộc sống và khi đã quyết định làm gì thì sẽ theo đuổi đến cùng.
Cách đây chưa lâu, khán giả lại được đón nhận Vũ Thu Phương trong một vai trò mới là nhà thiết kế thời trang, con đường nào đã đưa chị đến với thời trang?

Thiết kế thời trang là một con đường đi mang ý nghĩa rất sâu sắc đối với Phương, nó là niềm đam mê lớn nhất của Phương trong tất cả các đam mê, sở thích của mình. Ngay từ nhỏ, Phương đã hay đi xin vải vụn, vải thừa ở các nhà may trong xóm để may quần áo cho búp bê. Vì Phương sinh ra ở Nam Định, đó được coi là một thành phố của dệt may nên hầu như nhà nào cũng làm nghề này. Phương đã may rất nhiều thứ và song song với việc học bài, Phương còn có một tập giấy để vẽ ra những ý tưởng của mình nên hồi đó Phương hay bị mắng là không tập trung vào học. Niềm đam mê này đã theo Phương từ đó đến giờ.
Việc thiết kế thì không phải chỉ bây giờ Phương mới làm mà đã làm trước đây 5 năm rồi. Tuy nhiên thời điểm này Phương mới có cơ hội trình làng những trang phục được thiết kế theo ý của mình.
Giữa bộn bề công việc như vậy, chị tìm kiếm cảm hứng ở đâu để thiết kế nên những bộ trang phục ấn tượng và chị làm thế nào để khi nhìn những bộ trang phục mang thương hiệu của chị người ta có thể nhận ra ngay?

Những bộ trang phục mà Phương trình làng thời gian gần đây không biết đã tạo nên ấn tượng gì với mọi người chưa nhỉ vì nó là phong cách sáng tạo của Vũ Thu Phương cả đấy!

Phương nghĩ, khi thiết kế trang phục hay sáng tạo bất cứ một tác phẩm nghệ thuật nào mình nên đặt cái tâm của mình vào đó trước tiên. Bên cạnh đó là thể hiện được cái hồn, cái phong cách của mình nữa thì sẽ ra “chất” riêng. Phương may mắn là cũng tham gia hoạt động trong làng thời trang đã lâu nên Phương học hỏi được rất nhiều từ những vị tiền bối cũng như của các anh chị, bạn bè đồng nghiệp. Ngoài ra Phương cũng tìm tòi thêm từ làng thời trang thế giới. Điều đó cũng giúp Phương rất nhiều trong việc tìm cảm hứng sáng tạo. Hơn nữa, cảm hứng là một thứ bất chợt chứ không thể chỉ cần mình muốn là được. Thậm chí có những khi đang ngủ Phương bật dậy và vẽ ra rất nhiều. Nhưng cũng có khi Phương thức trắng đêm để mong muốn tìm ra điều gì đó thì Phương lại chẳng nghĩ ra được gì.
Vậy chị có khi nào nghĩ mình sẽ bỏ lại sau lưng mọi thứ như vai diễn trong những bộ phim, sàn catwalk… để chuyên tâm trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không?

Với Phương, tất cả những gì mình đang làm đều là đam mê nên Phương không muốn bỏ bất cứ điều gì phía sau lưng. Hơn nữa, ai đến với nghệ thuật cũng đều phải có cái duyên. Một khi duyên đã không còn thì mình có cố gắng mấy cũng chẳng tạo nên được thành quả gì được nữa. Ở thời điểm hiện tại, Phương thấy mình may mắn vì mình có cơ hội được tiếp xúc với nhiều lĩnh vực mà điều này rất có ích trong cuộc sống của mình nên Phương chẳng dại gì tự tay “phá” đi tất cả những thành quả của mình bấy lâu nay.
Riêng về thời trang, Phương đang làm việc một cách hết sức nghiêm túc và bản thân Phương cũng đang nỗ lực hết mình để phát triển thương hiệu Phoenix P.
Cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét