Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Khánh Thi: Muốn khiêu vũ phải… có tiền

Cuộc thi Vũ điệu xanh 2011 ở cả ba miền đang bước vào giai đoạn gấp rút và vô cùng thú vị. Những điệu nhảy sôi động, quyến rũ làm teen không thể rời mắt được. 
Nếu teen đam mê dancesport thì cuộc trò chuyện sau với nữ giám khảo của chương trình Khánh Thi thực sự rất bổ ích đấy.
Khóc vì thì sinh nhảy đẹp quá!
Trên cương vị là thành viên BGK, Khánh Thi đánh giá thế nào về chất lượng cuộc thi Vũ điệu xanh năm nay?
Nhìn chung, Khánh Thi thấy chương trình năm nay được dàn dựng tốt hơn, chất lượng các đôi nhảy cũng tốt hơn và đồng đều hơn. Tuy nhiên, chất lượng các cặp nhảy miền Bắc thì vẫn trội hơn một chút so với các cặp nhảy miền Trung và miền Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu vì Vũ điệu xanh đã có ở miền Bắc từ 2005, còn miền Nam thì 2009 cuộc thi mới được bắt đầu.
Theo Khánh Thi, sự khác biệt lớn nhất của cuộc thi Vũ điệu xanh và Bước nhảy hoàn vũ là gì?
Bước nhảy hoàn vũ là chương trình được truyền hình trực tiếp, còn Vũ điệu xanh thì phát lại nên tính chất biểu diễn cũng có khác nhau chút. Thí sinh tham dự chương trình Bước nhảy hoàn vũ là những người nổi tiếng, có người là lần đầu đến với khiêu vũ thể thao, còn ở Vũ điệu xanh, các bạn thí sinh là là các bạn trẻ bán chuyên nghiệp.
Khán giả nhìn thấy Khánh Thi bật khóc nghẹn ngào trước một cặp thí sinh trẻ tài năng: “Dường như thời gian đang quay ngược để tôi thấy chính mình lần đầu trên sân khấu”. Bạn khóc vì gặp lại chính mình hay vì nuối tiếc tuổi trẻ của mình đã qua?
Không như bạn nghĩ đâu, chỉ đơn giản Thi khóc vì các em nhảy đáng yêu quá.

Cá nhân Thi thấy ấn tượng với phong cách biểu diễn của cặp nhảy nào nhất?
Chất lượng các đôi nhảy năm nay khá tốt và đồng đều, nhưng chính vì đồng đều nên Thi cũng chưa bị ấn tượng mạnh nhất đôi nhảy nào. Mong là vào đến vòng chung kết, các đôi nhảy sẽ bứt phát hết mình hơn nữa.
Theo bạn, muốn thành công trên con đường dancesport đầy gian nan thì mỗi một vũ công cần có những tố chất và đức tính nào?
Kiên trì, nỗ lực, nhẫn nại và còn phải có cả điều kiện kinh tế tốt nữa nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp dancesport lâu dài. Dancesport là hoạt động xã hội hóa nên nó không được nhà nước tài trợ. Muốn học hỏi, bạn cần phải có tiền, tiền do gia đình trợ giúp hay do bạn tự kiếm được để trang trải cho quá trình tầm sư học đạo.
Dancesport không giống như các môn thể thao khác, cũng không giống các môn nghệ thuật khác, yếu tố may mắn rất khó xảy ra, vì thế muốn thành công thì bạn cần phải có các tố chất trên.
Không nhảy cặp với Chí Anh
Sau khi chia tay, hình như Khánh Thi và Chí Anh lại có duyên được làm việc cùng nhau nhiều hơn trên cương vị những thành viên BGK. Liệu những người đã từng yêu thích cặp nhảy Chí Anh – Khánh Thi ngày nào còn có cơ hội được xem hai bạn biểu diễn lại trên sân khấu?
Cả hai chúng tôi đều đã có bạn nhảy riêng của mình, cơ hội để lại tiếp tục là cặp nhảy như ngày nào sẽ không thể có nữa. Nếu là nhảy để giao lưu hoặc nhảy theo yêu cầu của BTC thì Thi rất sẵn lòng, còn thi đấu hay biểu diễn chuyên nghiệp thì không.
Dường như, qua chương trình Bước nhảy hoàn vũ, Khánh Thi đã có thêm nhiều người bạn mới?
Ở cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm 2010, Thi đã có được những người bạn thân thiết như chị Siu Black, anh Quang Dũng. Còn với Bước nhảy hoàn vũ 2011, đây cũng là cơ hội để Thi quen biết thêm nhiều người nhưng thân thiết thì chưa.
Bạn có thể chia sẻ đôi chút thông tin về những dự án nghệ thuật sắp tới của mình?
Cuối năm nay Thi sẽ ra mắt một album âm nhạc của riêng mình. Tối 13/8/2011 mới đây, Thi có tham gia chương trình Âm nhạc và bước nhảy và đã nhận được sự khích lệ, ủng hộ nhiệt tình từ phía các khán giả. Đó sẽ là động lực để Thi nỗ lực hơn nữa trên con đường âm nhạc mà mình chọn. Thi sẽ phải tập luyện nhiều hơn nữa về kỹ thuật thanh nhạc và về cách hát live trên sân khấu.
Vừa hát vừa nhảy rất mất sức, liệu Thi có nghĩ đến việc hát lip?
Thi chưa tham gia biểu diễn ca hát nhiều nên quả thực việc này cũng chưa nghĩ đến. Tùy yêu cầu của BTC chương trình, Thi sẽ thực hiện cho đúng thôi.
Cảm ơn Khánh Thi đã chia sẻ!
Khổ Qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét